TẬP HUẤN TIN

 Sau gần hai buổi làm việc tích cực với cường độ cao, khóa tập huấn ứng dụng CNTT trong dạy học í dành cho giáo viên THCS Trần Phú do Trường tổ chức đã kết thúc. Những giáo viên của trường đều đã  chuẩn bị cho một  học kì mới với nhiều bộn bề, lo toan nhưng có lẽ đều cảm thấy vững vàng, tự tin hơn với những kiến thức được trang bị và trải nghiệm sau khóa học.Đây là sự quan tâm sát sao của lãnh đạo trương, ngành và địa phương, sự nhiệt tình ham học hỏi của các thầy cô giáo trong trường.
Mặc dù trình độ và mức độ áp dụng CNTT trong dạy học của giáo viên có sự khác nhau nhưng tất cả đều có chung cảm nhận những nội dung của khóa tập huấn rất hữu ích và cần thiết. gáo viên không chỉ được tiếp cận những nội dung CNTT theo cách thông thường mà quan trọng hơn là đã được trang bị phương pháp tiếp cận, hiểu và vận dụng tốt vào quá trình giảng dạy.
Nguyện vọng của giáo viên mong muốn tiếp tục có các khóa đào tạo nâng cao tiếp theo.

Ban tổ chức chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến góp ý của các thày, cô, chúng tôi ghi nhận và sẽ có những điều chỉnh hợp lí cho các khóa sau. Kính chúc các thầy, cô giáo sức khỏe, thành công!

    Tài liệu tập huấn và một số bài giáo án PPt các bạn có thể xem tham khảo và tải về tại mục tài nguyên bài giảng

Các ảnh của khóa tập huấn các thầy cô có thể xem tại đây.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRẦN PHÚ GIAI ĐOẠN 2010 – 2015, TẦM NHÌN 2020

đăng 00:51, 2 thg 12, 2014 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng

Trường Trung học cơ sở Trần Phú – Thành phố Phủ Lý được thành lập theo Quyết định số 803/QĐ-UBND tỉnh Hà Nam ngày 18/10/1997.

          Địa điểm đặt tại: số 159 – đường Trường Chinh – Phường Minh Khai – thành phố Phủ Lý – tỉnh Hà Nam.

          Nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, đã, đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh và học sinh.

          Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2010 – 2015, tầm nhìn 2020 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường THCS Trần Phú là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông. Cùng các trường THCS xây dựng ngành giáo dục Thành phố phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, hội nhập với các nước khu vực và thế giới.

          I. Tình hình nhà trường

          Trường THCS Trần Phú được ngành giáo dục TP Phủ Lý và các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương được nhân dân và các bậc phụ huynh học sinh chăm lo, tạo điều kiện giup đỡ, cấp uỷ chi bộ Đảng, tâp thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THCS Trần Phú đã phát huy dân chủ, tôn trọng nề nếp kỷ cương, đoàn kết, taaoj trung tâm huyết, trí tuệ, nỗ lực tùng bước phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ năm, đổi mới công tác quản lý. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giáo dục và dạy học, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực được triển khai có chiều sâu, hiệu quả. Cơ sở vật chất nhà trường được bổ xung nâng cấp ngày cành khang trang sạch đẹp.

          1. Điểm mạnh

          * Quy mô:

          - Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:

          Tổng số: 68 (Nam 18, Nữ 60). Trong đó, có trình độ Đại học Sư phạm: 42 (đạt 61.77%); Cao đẳng: 23 (đạt 33.82%, có 06 đ/c sắp tốt nghiệp Đại học); Trung cấp: 03 NVHC (đạt 4.41%).

          + Cán bộ quản lý: 02 (Nữ 01; Đại học 02)

          + Giáo viên: 61 (Nữ 55; Đại học 38, Cao đẳng 25)

          + Nhân viên: 05 (Nữ 4; Đại học 2, Trung cấp 3)

          + Đảng viên: 37/68 (đạt 54.41%; Nữ 33, Nam 4)

          - Công tác tổ chức quản lý của Ban giám hiệu: có tầm nhìn khoa học, sáng tạo. Kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi ,mới. Được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

          - Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên: nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

          - Chất lượng học sinh:

          - Học sinh: Toàn trường có 953 em/ 28 lớp trong đó nữ có 493 em.

          Trong đó:

          - Khối 6 có 266 học sinh/7 lớp (học sinh nữ 121 em)

          - Khối 7 có 232 học sinh/7 lớp (học sinh nữ 124 em)

          - Khối 8 có 244 học sinh/7 lớp (học sinh nữ 123 em)

          - Khối 9 có 251 học sinh/7 lớp (học sinh nữ 125 em)

          Số học sinh con thương binh liệt sĩ: 19 (01 con liệt sĩ)

          Số học sinh con gia đình nghèo: 18

          Số học sinh khuyết tật: 02

          Học sinh dân tộc thiểu số: không

          - Cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện đại

          + Phòng học: 28

          + Phòng thực hành: 03

          +Phòng thư viện: 02, trong đó có 01 phòng dành cho học sinh và 01 phòng dành cho giáo viên.

          + Phòng tin học: 02 (với 50 máy vi tính đã được kết nối Internet)

          + Phòng khác: 10

          * Thành tích chính: Đã khẳng định được vị trí trong ngành giáo dục Thành phố, được học sinh và phụ huynh học sinh tin cậy.

          - Tháng 8/2004: Trường được công nhận đạt Chuẩn Quốc gia

          - Tháng 11/2005: Trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng ba.

          - Năm học 2006 – 2007, 2007 – 2008: đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố và được UBND tỉnh tặng cờ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

          - Năm học 2008 – 2009: được công nhận trường THCS đạt Chuẩn Quốc gia giai đoạn 2.

          2. Điểm hạn chế

          - Tổ chức quản lý của Ban giám hiệu, tổ chuyên môn:

          + Đánh giá chất lượng chuyên môn của giáo viên còn mang tính động viên

          - Đội ngũ giáo viên, nhân viên: Một bộ phận nhỏ giáo viên chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu giảng dạy hoặc quản lý, giáo dục học sinh.

          3. Thời cơ

          - Được sự tín nhiệm của học sinh và phụ huynh học sinh trong khu vực.

          - Đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm khá tốt, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, đoàn kết.

          - Nhu cầu giáo dục chất lượng cao rất lớn và ngày càng tăng.

          4. Thách thức

          - Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục cảu cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.

          - Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

          - Ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

          5. Xác định các vấn đề ưu tiên

          - Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh.

          - Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

          - Ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.

          - Áp dụng các chuẩn vào việc đánh giá hoạt động của nhà trường về công tác quản lý, giảng dạy.

          - Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhà trường.

          II. Tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị

          1. Tầm nhìn

          Là một trong những trường hàng đầu của thành phố mà học sinh sẽ lựa chọn để học tập và rèn luyện, nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn tới xuất sắc.

          2. Sứ mệnh

          Tạo dựng được môi trường học tập về nề nếp, kỷ cương có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo.

          3. Hệ thống giá trị của nhà trường

          - Tình đoàn kết                                            - Lòng nhân ái

          - Tinh thần trách nhiệm                                 - Sự hợp tác

          - Lòng tự trọng                                            - Tính sáng tạo

          - Tính trung thực                                          - Khát vọng vươn lên

          III. Mục tiêu, chỉ tiêu và phương châm hành động

          1. Mục tiêu

          Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

          2. Chỉ tiêu

          2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên

          - Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 80%.

          - Giáo viên dưới 50 tuổi sử dụng thành thạo máy tính.

          - Số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin trên 20%.

          - Có trên 80% cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ Đại học.

          - Phân đấu 100% tổ chức chuyên môn có giáo viên đạt trình độ Đại học.

          2.2. Học sinh

          - Quy mô: + Lớp học: 28 – 30 lớp

                          + Học sinh: 1100 học sinh

          - Chất lượng học tập:

          + Trên 85% học lực khá, giỏi (45% học lực giỏi)

          + Tỷ lệ học sinh có học lực yếu < 1%, không có học sinh kém.

          + Thi đỗ các trường THPT: Trên 90%

          + Thi học sinh giỏi thành phố lớp 9: 90% học sinh dự thi có giải.

          + Có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực.

          - Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống:

          + Chất lượng đạo đức: 98% hạnh kiểm khá, tốt.

          + Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện.

          2.3. Cơ sở vật chất

          - Phòng học, phòng làm việc, phòng phục vụ được sữa chữa nâng cấp, trang bị các thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc đạt chuẩn.

          - Các phòng tin học, thí nghiệm, phòng đa năng được trang bị nâng cấp theo hướng hiện đại.

          - Xây dựng môi trường sư phạm “Xanh – Sạch – Đep”

          3. Phương châm hành động

          “Chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường”

          V. Chương trình hành động

          1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh

          Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đổi tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.

          Người phụ trách: Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng phụ trách tổ chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm, Đoàn hội, giáo viên bộ môn.

          2. Xây dựng và phát triển đội ngũ

          Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ Tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

          Người phụ trách: Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, tổ trưởng chuyên môn.

          3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục

          Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.

          Người phụ trách: Phó Hiệu trưởng phục trách cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục; kế toán, nhân viên thiết bị.

          4. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin

          Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, xây dựng kho học liệu điện tử, thư viện điện tử… góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Động viên cán bộ, giáo viên, công nhân viên tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc, có kế hoạch cho vay để cán bộ, giáo viên, công nhân viên mua sắm máy tính cá nhân.

          Người phụ trách: Phó Hiệu trưởng, Ban chấp hành công đoàn, tổ công tác công nghệ thông tin.

          5. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục

          - Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

 

          - Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển nhà trường.

          + Nguồn lực tài chính:

          > Ngân sách Nhà nước

          > Ngoài ngân sách: từ xã hội, Hội cha mẹ học sinh…

          > Các nguồn từ giảng dạy của Nhà trường

          + Nguồn lực vật chất:

          > Khuôn viên Nhà trường, phòng học, phòng làm việc và các công trình phụ trợ.

          > Trang thiết bị giảng dạy, công nghệ phục vụ dạy – học

          > Người phụ trách: Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Hội cha mẹ học sinh.

          6. Xây dựng thương hiệu

          - Xây dựng thương hiệu và tín nhiệm của xã hội đối với Nhà trường

          - Xác nhập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh và Hội cha mẹ học sinh

          - Đảy mạng tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thân trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của nhà trường.

          VI. Tổ chức theo dõi, kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch

          1. Phổ biến kế hoạch chiến lược

          Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, Hội cha mẹ học sinh, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đên nhà trường.

          2. Tổ chức

          Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

          3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược

          - Giai đoạn 1: Từ năm 2010 – 2012

          - Giai đoạn 2: Từ năm 2012 – 2015

          - Giai đoạn 3: Từ năm 2015 – 2020

          4. Đối với Hiệu trưởng

          Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

          5. Đối với các Phó Hiệu trưởng

          Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

          6. Đối với tổ trưởng chuyên môn

          Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

          7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, công nhân viên

          Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

 

                                                                   Phủ lý, ngày     tháng     năm2014

          UBND P. MINH KHAI                              HIỆU TRƯỞNG

         

                  

 

           

 

 

 

 

                                      PHÒNG GD – ĐT THÀNH PHỐ PHỦ LÝ

TẬP HUẤN SOẠN BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-L

đăng 17:52, 17 thg 2, 2014 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng

E-learning (viết tắt của Electronic Learning- Đào tạo trực tuyến) là thuật ngữ mới, dùng để mô tả việc học tập, đào tạo trên công nghệ thông tin và truyền thông.

          Học online dưới dạng lớp ảo: hình thức này tương tự việc học truyền thống, nhưng việc tương tác thầy- trò, trò-trò được thực hiện qua mạng internet. Hình thức này phù hợp cho việc đào tạo từ xa.

          Việc học đòi hỏi phải có sự tập trung. Việc giảng dạy sẽ có hiệu quả nếu như bài học đưa ra khiến người học chuyển các vùng thích hợp để đảm bảo nó không bị mệt. các bài giảng elearning có nhiều lợi thế để đảm bảo việc đó:

          Học Đa phương tiện: từ âm thanh, hình ảnh, text, video cho nên sẽ dễ dàng để đưa ra các phương án sắp xếp để một vùng não không bị mệt.

          Cho phép tương tác dưới nhiều dạng: quiz, games, click vào đối tượng để mở cái gì đó…điều này gây hứng thú và tạo được sự tập trung tự nhiên. Sự đa dạng trên khiến cho người học có những trải nghiệm mới khi học, qua đó tiếp nhận tri thức một cách dễ dàng.

          Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác của elarning có thể kể ra như:

1) Điều kiện và nhu cầu dạy và học

         Giải quyết bài toán về hiệu quả kinh tế giữa số lượng, mặt bằng cơ sở vật chất, giao thông, giữa mở rộng qui mô và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

         Đào tạo theo nhu cầu, phù hợp với mọi đối tượng

         Tạo điều kiện học tập cho mọi nguời, mọi lúc, mọi nơi.

         Tăng cường tính chủ động của người học

         Giải quyết vấn đề thiếu hụt giảng viên cho các vùng sâu, vùng xa có nhu cầu nhân lực.

         Khả năng kết nối với các Trung tâm đào tạo khác trên thế giới. Bắt kịp với xu hướng phát triển của thời đại

         Tự động hóa quá trình kiểm tra cho điểm, theo dõi quá trình học tập trên mạng

          Học theo cách thức của riêng mình và quản lý tiến trình học tập: các hệ thống LMS đều có tính năng ghi nhớ tiến trình học tập của người học, những bài đã học và những tương tác đã thực hiện.

          Tốc độ học nhanh hơn: việc người học được chọn những gì mình quan tâm khiến cho họ có thể bỏ qua những phần không cần thiết hoặc đã biết.

          Có thể phục vụ một số lượng lớn người học, không phụ thuộc vào yếu tố địa lý.

         Giá thành đào tạo thấp

2) Thời gian

         Tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và công sức đi lại

         Có thể nới rộng thời gian học

         Học viên có thể tự điều tiết về thời gian học phù hợp cho riêng mình

3) Tài nguyên điện tử

         Sử dụng chung các tài nguyên học tập, bài giảng, giáo trình điện tử, tiết kiệm chi phí chuẩn bị bài giảng, sách giáo khoa.

         Sử dụng các phần mềm Tin học cho phép mô hình hóa bài giảng, thể hiện trực quan bằng các phương tiện truyền tải nhanh và nhiều tri thức.

         Tích hợp các dữ liệu trên Internet vào giáo trình

Tài liệu, giáo trình được chuẩn bị kỹ và chịu sự kiểm tra, đánh giá của nhiều người (do công khai trên mạng) nên là những tài liệu có chất lượng.

”Công nghệ thông tin và truyền thông đang thay đổi thế giới, thay đổi cách thức làm việc, giao tiếp và giải trí của con người. Vậy nó có tác dụng thay đổi như thế nào đến việc học? câu trả lời nằm ở một từ duy nhất: ELEARNING!”

    Tài liệu hướng dẫn cùng bài E-L tham khảo các bạn có thể xem và tải về tại mục tài nguyên bài giảng

TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ VỚI VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC MẮT CHO HỌC SINH

đăng 00:08, 17 thg 2, 2014 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng   [ đã cập nhật 00:57, 17 thg 2, 2014 ]

Thực hiện Kế hoạch số 229/BVM - KH của Bệnh viện mắt tỉnh Hà Nam; Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Phủ Lý; Trường THCS Trần Phú đã tổ chức hoạt động 2 buổi truyền thông cho học sinh nhà trường các bệnh mắt trẻ em và tật khúc xạ theo Dự án Nâng cao chất lượng Chăm sóc mắt trẻ em tỉnh Hà Nam của ORBIC vào sáng ngày 23 và ngày 30 tháng 12 năm 2013 với hai chuyên đề: Cùng nhau giữ cho đôi mắt khỏe mạnhPhòng chống cận thị học đường, mỗi chuyên đề diễn ra trong 120 phút. Học sinh đã được tham gia các hoạt động như: chơi trò chơi Con tàu đi tìm báu vật; Bịt mắt vẽ tranh ngôi nhà hạnh phúc hay thảo luận Làm gì để giữ cho mắt sáng và không bị bệnh?; Tìm hiểu các yếu tố liên quan đến cận thị học đường. Sau đó, các em còn tham gia hái hoa dân chủ tìm hiểu kiến thức về cách phòng tránh các bệnh mắt và bảo vệ mắt khỏe mạnh; Trình bày ngăn ngừa cận thị mắc phải. Nhờ đó, các em được rèn luyện các kĩ năng tham gia sinh hoạt nhóm, kĩ năng trình bày trước đám đông. Học sinh tham gia với không khí vui tươi, sôi nổi, hào hứng. Có thể nói, đây là sân chơi bổ ích cho học sinh không chỉ có tác dụng nâng cao hiểu biết cho các em các bệnh về mắt trẻ em và tật khúc xạ, để các em biết cách phòng, tránh các bệnh đó, biết chăm sóc, bảo vệ cho đôi mắt mình luôn khỏe mạnh mà nó còn giúp các em giảm bớt căng thẳng trong dịp ôn tập kiểm tra học kì I.

Sau đây là một số hình ảnh của hai buổi truyền thông:

CHUNG TAY XOA DỊU NỖI ĐAU CHẤT ĐỘC DA CAM

đăng 00:04, 17 thg 2, 2014 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng

Với tinh thần “Tương thân, tương ái – Lá lành đùm lá rách, nhân dịp kỉ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2013); 24 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2013); 24 năm ngày thành lập Hội cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2013),  ngày 21 tháng 12 năm 2013, cô giáo Lê Thị Hoàng Hà – Phó hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cùng cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Bí thư Chi đoàn và cô giáo Ngô Thị Hằng Nga – Tổng phụ trách đội của nhà trường đã dẫn đoàn học sinh là những em Đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội đến tặng quà của Nhà trường cho các gia đình nạn nhân bị nhiễm chất đọc da cam trên địa bàn phường Minh Khai. Trong đoàn đi hôm đó còn có ông Hồ Đắc Thuật – Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai, các bác lãnh đạo Hội chữ thập đỏ phường, Hội Cựu chiến binh phường và các bác là Bí thư Chi bộ của những tổ dân phố trong phường có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam được tặng quà. Thầy và trò nhà trường cùng các bác lãnh đạo địa phương đã đi trực tiếp từng nhà của 03 nạn nhân bị chất độc da cam trong phường để thăm hỏi và tặng quà, mỗi suất quà gồm bánh kẹo, đường sữa và 500.000 đồng tiền mặt. Chuyến đi đã góp phần giáo dục cho các học sinh của nhà trường truyền thống quí báu của dân tộc ta “uống nước nhớ nguồn” đồng thời giúp các em hiểu thêm hoàn cảnh khó khăn của những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, cùng chung tay xoa dịu nỗi đau chất độc da cam.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi:

ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT

đăng 00:02, 17 thg 2, 2014 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng

Nhân dịp kỷ niệm truyền 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2013); 24 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2013); 24 năm ngày thành lập Hội cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2013), ngày 19 tháng 12 năm 2013, thầy và trò trường THCS Trần Phú đã trang trọng tổ chức lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của Thành phố Phủ Lý tỉnh Hà Nam. Tham dự lễ viếng có đồng chí Lê Thị Hoàng Hà – Phó hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cùng cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Bí thư Chi đoàn và cô giáo Ngô Thị Hằng Nga – Tổng phụ trách đội của nhà trường đã dẫn đoàn học sinh là những em trong Ban Chỉ huy Liên đội, Chi hội trưởng, Chi đội trưởng tham gia. Tại đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ thầy trò nhà trường đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc, giành độc lập, tự do, hòa bình cho dân tộc. Sau lễ viếng, các em học sinh đã đi nhặt cỏ, nhặt lá cây ở quanh đài tưởng niệm để góp phần làm đẹp nghĩa trang nơi các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ. Đây là một hoạt động thiết thực của Liên đội trường THCS Trần Phú để giáo dục truyền thống cách mạng cho các Đội viên, từ đó có ý thức học tập và phát huy truyền thống cách mạng, ra sức rèn luyện, xây dựng quê hương đất nước ngày một tươi đẹp, giàu mạnh hơn.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi:

   

TƯỞNG NIỆM, TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ

đăng 20:39, 6 thg 5, 2013 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng   [ đã cập nhật 00:30, 7 thg 5, 2013 ]

            Nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975 – 2013), ngày 23 tháng 4 năm 2013, thầy và trò trường THCS Trần Phú cùng các bác trong Hội cựu chiến binh phường Minh Khai đã trang trọng tổ chức lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của Thành phố Phủ Lý tỉnh Hà Nam. Đồng chí Phạm Thị Tính – Phó hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cùng cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Bí thư Chi đoàn và cô giáo Ngô Thị Hằng Nga – Tổng phụ trách đội của nhà trường đã dẫn đoàn học sinh là những em trong Ban Chỉ huy Liên đội, Chi hội trưởng, Chi đội trưởng tham gia. Tại đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ, các bác trong Hội cựu chiến binh cùng thầy trò nhà trường đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc, giành độc lập, tự do, hòa bình cho dân tộc. Sau lễ viếng, các em học sinh đã đi nhặt cỏ, nhặt lá cây ở quanh đài tưởng niệm để góp phần làm đẹp nghĩa trang nơi các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ. Đây là một hoạt động thiết thực của Liên đội trường THCS Trần Phú để giáo dục truyền thống cách mạng cho các Đội viên, từ đó có ý thức học tập và phát huy truyền thống cách mạng, ra sức rèn luyện, xây dựng quê hương đất nước ngày một tươi đẹp, giàu mạnh hơn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HOẠT ĐỘNG
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nồng ấm nghĩa tình trong Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2012

đăng 01:19, 10 thg 12, 2012 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng

Sinh thời Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Bởi vậy, để tôn vinh sự học, tôn vinh những người dạy chữ, dạy nghề, bày tỏ lòng tri ân đối với các thế hệ những người Thầy; Đảng và Nhà nước ta đã chọn ngày 20 tháng 11 hằng năm làm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đến nay- năm 2012 đã tròn 30 năm kỷ niệm.

Hòa chung không khí hân hoan, phấn khởi trên cả nước, sáng ngày 20/11/2012 trường THCS Trần Phú đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong không gian ấm áp tình thày trò, ấm áp tình nghĩa giữa các thế hệ thầy, cô giáo; Lễ kỷ niệm đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, bởi sự hòa quyện của hai ngọn lửa: Ngọn lửa tri ân từ các bậc phụ huynh, các em học sinh và ngọn lửa yêu nghề cháy bỏng trong mỗi thầy cô giáo.

Tới dự để động viên, chia vui cũng như thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền với thầy và trò nhà trường, có sự hiện diện của bà Phạm Thị Loan - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường,  Ông Trần Đình Thịnh - Phó Chủ tịch UBND Phường, các cơ quan, Ban, Ngành, Đoàn thể, Hội Cha mẹ học sinh, cùng tập thể các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, và các em học sinh trong toàn trường.

Chương trình Văn nghệ chào mừng của các em học sinh thật ấn tượng. Với những tiết mục văn nghệ đặc sắc được tuyển chọn từ các khối, lớp, với những trang phục đẹp đẽ, lộng lẫy nhất, những lời ca ngọt ngào, những điệu múa mềm mại, uyển chuyển, đều tập trung vào chủ đề tri ân thầy cô, thể hiện nét đẹp truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của cha ông ta đã thu hút và làm xúc động các vị đại biểu, các thầy cô và các em học sinh.

Mở đầu chương trình Lễ kỉ niệm, Thay mặt Chi ủy chi bộ, lãnh đạo nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng Ngày Nhà giáo 20/11. Trong không khí nồng ấm nghĩa tình, cô đã bày tỏ sự tri ân đối với các thầy cô giáo đã hoàn thành sự nghiệp trồng người, cô đánh giá cao sự tâm huyết của các thầy cô giáo trong nhà trường, sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, sự cố gắng của các em học sinh với mái trường mang tên vị Tổng bí thư đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam – trường THCS Trần Phú. Đặc biệt với tư cách là nhà quản lí giáo dục, cô nhấn mạnh: “Các thầy cô giáo đang sống và làm việc trong những điều kiện thuận lợi song còn không ít những thách thức đặt ra: Vấn đề đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi... đòi hỏi mỗi thầy giáo, cô giáo phải nỗ lực hết mình với trách nhiệm cao nhất, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật kiến thức hiện đại, nâng cao tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Muốn làm được điều này, mỗi thày cô thực sự là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, không ngừng học hỏi, nghiên cứu kiến thức khoa học, chuyên môn nghiệp vụ góp phần làm cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường ngày càng phát triển”. Cô kính chúc các nhà giáo nhiều sức khỏe, nhiều sáng tạo, nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Tiếp theo chương trình là Hội cha mẹ học sinh lên bày tỏ sự tri ân sâu sắc với tâm huyết, công lao của các thầy cô giáo, đặt niềm tin vào chiến lược giáo dục- đào tạo của nhà trường, trân trọng gửi các thầy cô giáo bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất.

Có thể nói, tình cảm thầy trò dưới mái trường luôn là tình cảm đẹp đẽ, trong sáng và thanh khiết. Trong ngày hội lớn này, các em học sinh cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo. Lời hứa phấn đấu nỗ lực học tập, rèn luyện hết mình để không phụ công lao rèn giũa của các thầy cô là món quà vô giá mà các em đã dành tặng cho mỗi người thầy, người cô giáo của mình.

Nhằm khích lệ các em học sinh cố gắng, nỗ lực và dấy lên phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nhân dịp lễ này, nhà trường đã trao những phần thưởng cho các em xếp thứ nhất, thứ nhì trong các đội tuyển, những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã cố gắng vươn lên trong học tập. Những phần thưởng kịp thời này đã tạo cho các em những động lực mạnh mẽ để không ngừng vươn lên...

Lễ kỷ niệm đã khép lại trong không khí ấm áp tình nghĩa. Những cảm xúc, những tình cảm lớn lao, những ấn tượng tốt đẹp mà chương trình mang lại đã thể hiện sự trân trọng, sự tri ân dành cho các thầy cô giáo, các cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm vì sự nghiệp giáo dục.

Xin kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, niềm say mê, sự sáng tạo, để tiếp tục có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

 

                                                                                Người viết 

 

                                                                         Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Liên Đội THCS Trần Phú tổ chức ngày Hội vệ sinh trường học

đăng 17:52, 27 thg 11, 2012 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng   [ đã cập nhật 17:59, 27 thg 11, 2012 ]

        Ngày 8 tháng 11 năm 2012,  Liên đội Trường THCS Trần Phú đã tổ chức điểm thành công Ngày Hội vệ sinh môi trường trong trường học với các nội dung ngoài sân khấu như văn nghệ, thi kiến thức, thi tiểu phẩm tuyên truyền và các nội dung tổ chức tọa đàm, diễn đàn được Bộ giáo dục, Sở giáo dục Hà Nam và lãnh đạo các Sở giáo dục bạn về dự đánh giá cao. Hội thi “Nước sạch và vệ sinh trường học” là một sân chơi bổ ích để giúp mỗi học sinh nâng cao nhận thức, xây dựng thái độ và hành vi ứng xử đối với nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với công tác xã hội hóa nước sạch, vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường. Liên đội đã thành lập các em học sinh tham gia các đội: Tọa đàm, diễn đàn, đội văn nghệ và đội thi kiến thức, đội thi sáng tạo. Ngoài sân khấu, sau chương trình văn nghệ chào mừng, chương trình khai mạc, các vị đại biểu và các thầy cô giáo đã chứng kiến hai phần thi rất ấn tượng: Thi đố vui kiến thức và Thi sáng tạo của các em học sinh đến từ ba đội thi: Đội Hạt Giống Xanh, đội Những chiến binh xanh và đội Xà Phòng. Bên cạnh phần thi của các đội là phần thi dành cho khán giả với những câu hỏi hiểu biết về nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học. Ở phần thi sáng tạo, các đội thi đã diễn những tiểu phẩm rất dí dỏm, qua đó để tuyên truyền tới tất cả mọi người những thông điệp thật ý nghĩa. Tiểu phẩm “Sạch - Đúng – Chuẩn”, đội Xà Phòng muốn gửi đến thông điệp: Hãy uống nước sạch, rửa tay đúng cách và để rác đúng nơi quy định. Còn thông điệp mà các bạn trong đội Hạt Giống Xanh muốn gửi đến qua tiểu phẩm “Nàng Bạch Tuyết và những chú lùn” là: Hãy giữ vệ sinh cá nhân, bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh trường học là bảo vệ chính mình. Và “Hãy chung tay vì môi trường xanh - sạch - đẹp” là thông điệp mà đội Những chiến binh xanh muốn gửi đến qua tiểu phẩm “Buổi chầu của Táo Môi trường”. Sau các màn thi ngoài sân khấu, các Đại biểu đã dự diễn đàn, tọa đàm về vệ sinh môi trường tổ chức tại Hội trường của nhà trường. Những vấn đề nhức nhối của môi trường sống hiện nay được các em đưa ra rất sinh động và cũng đã cùng với các vị đại biểu đối thoại trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Ngày hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng khó phai trong lòng các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh.
        Một số hình ảnh của ngày Hội:
            






            

Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2012-2015.

đăng 01:17, 27 thg 10, 2012 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng   [ đã cập nhật 17:27, 27 thg 11, 2012 ]

        Năm học 2012-2013, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2012-2015. Bầu được 7 đ/c có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết vào Ban chấp hành Công đoàn với số phiếu tín nhiệm rất cao (7 đ/c đều đạt 100% số phiếu tín nhiệm). Công đoàn đã cùng với chính quyền tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức nhằm phát huy tính sáng tạo của đoàn viên trong việc xây dựng tập thể nhà trường ngày càng vững mạnh - kí cam kết trách nhiệm cùng chính quyền lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2012-2013. Ban chấp hành Công đoàn đã có nhiều cố gắng trong việc chỉ đạo các hoạt động Công đoàn nên đã xây dựng một khối đoàn kết thống nhất. Hoạt động của Uỷ ban kiểm tra Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân đã có những bước tiến rõ nét, giải quyết kịp thời những băn khoăn thắc mắc của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

          Với những nỗ lực vươn lên không ngừng, trong nhiều năm qua, Công đoàn trường THCS Trần Phú luôn đạt danh hiệu: ”Công đoàn vững mạnh xuất sắc” đã được nhận bằng khen của Công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Nam. Nhiều đồng chí đoàn viên được công nhận đạt danh hiệu ”Chiến sỹ thi đua” các cấp, được Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý, giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam  tặng Bằng khen.

          Trong thời gian tới Công đoàn trường THCS Trần Phú phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành và Công đoàn cấp trên. Cùng chính quyền hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

            Một số hình ảnh của Đại hội:

 
 
 
 
 
 

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LIÊN ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ NHIỆM KÌ 2012 - 2013

đăng 21:24, 10 thg 10, 2012 bởi Đăng Xuân Khánh Phó hiệu trưởng   [ cập nhật 05:26, 11 thg 10, 2012 bởi Trường THCS Trần Phú - TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam ]

Vào 14h30 ngày 6/10/2012 tại Hội trường trường THCS Trần Phú đã diễn ra ĐH Liên đội bầu BCH Liên đội mới nhiệm kì 2012-2013.

 Về dự Đại hội, trường vinh dự được đón tiếp anh Nguyễn Đức Thọ - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Phủ Lý, cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, cô giáo Lê Thị Hoàng Hà - Phó hiệu trưởng, cô giáo Phạm Thị Tính - Phó Hiệu trưởng, các cô giáo trong Chi đoàn nhà trường và giáo viên chủ nhiệm của 28 chi đội.

Sau 2 tiếng làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội diễn ra thành công, tốt đẹp.

Đại hội đã được lắng nghe ý kiến phát biểu của anh Nguyễn Đức Thọ - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Phủ Lý, cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng ghi nhận sự cố gắng và biểu dương thành tích mà Chi đội đã đạt được trong nhiệm kì vừa qua đồng thời cũng nghe ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho liên đội tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích đạt được trong năm học qua, có những mô hình mới hay và sáng tạo để Liên đội hoạt động và tiếp tục nhận Bằng khen của Trung ương đoàn. Các Đại biểu về dự Đại hội đã thống nhất tuyệt đối với bản báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2011-2012, thống nhất bản phương hướng công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012-2013, biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu của năm học. Qua Đại hội, bầu ra BCH Liên đội năm học mới gồm những đội viên tiêu biểu xuất sắc có đủ phẩm chất, năng lực và tích cực trong phong trào Đội cùng với Tổng phụ trách tổ chức thực hiện Nghị quyết Liên đội.

Một số hình ảnh của Đại hội:

 
 
 
 

1-10 of 17